''

Ngày 25 tháng 01 năm 2025

 » Tin tức

Tin tức

Cập nhật lúc : 20:51 06/01/2024  

Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2023 - 2024


Căn cứ Kế hoạch số 78/KH-PGDĐT ngày 27/11/2023 của Phòng GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học và THCS năm học 2023 – 2024. Trường Tiểu học Điền An xây dựng Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2023 - 2024 như sau:

PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN       TRƯỜNG TH ĐIỀN AN 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số      /KH-TH

Phong An, ngày 30 tháng 11 năm 2023

KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên

năm học 2023 - 2024

 

Căn cứ Kế hoạch số 78/KH-PGDĐT ngày 27/11/2023 của Phòng GD&ĐT về việc Bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý, giáo viên mầm non, tiểu học và THCS năm học 2023 – 2024. Trường Tiểu học Điền An xây dựng Kế hoạch BDTX cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2023 - 2024 như sau:

I. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc

1. Mục đích

- Giáo viên (GV), cán bộ quản lý (CBQL) bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hằng năm đối với GV, CBQL; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của GV, CBQL; nâng cao mức độ đáp ứng của GV, CBQL theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của GV, CBQL; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX GV, CBQL của cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá GV và CBQL theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục qua từng năm.

- Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với các điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học.

- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV và CBQL giáo dục.

3. Nguyên tắc

- Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, của địa phương, của ngành học.

- Đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông.

- Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.

- Bảo đảm tính thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

II. Đối tượng

Tất cả cán bộ quản lý và giáo viên đang giảng dạy trong nhà trường.

Những trường hợp được miễn, giảm, hoãn thực hiện kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên gồm có:

- Sẽ nghỉ hưu trong năm học 2023 - 2024.

- Nghỉ hộ sản, nếu thời gian nghỉ hộ sản nằm trong chu kỳ bồi dưỡng thường xuyên của năm học.

- Đang nằm viện, bị đau ốm không đi lại được.

III. Chương trình, thời lượng

Chương trình BDTX dành cho GV, CBQL mỗi cấp học gồm 03 nội dung:

- Chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết/năm học)

- Chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết/năm học)

- Chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết/năm học): GV, CBQL được chọn nội dung BDTX lấy theo đa số.

1. Chương trình bồi dưỡng 1: (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ Mô đun GVTH 07: Thực hiện và xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường ở trường tiểu học.

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

+ Mô đun QLTH 07: Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bạo lực học đường trong trường tiểu học.

- Thời gian bồi dưỡng: Từ tháng 12/2023 đến 02/2024

2. Chương trình bồi dưỡng 2: (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ Mô đun GVTH 08: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học.

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

+ Mô đun QLTH 08: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường tiểu học.

- Thời gian bồi dưỡng: Từ tháng 02/2024 đến 5/2024

3. Chương trình bồi dưỡng 3: (40 tiết)

Sở GDĐT và Phòng GDĐT sẽ phối hợp các trường sư phạm đủ năng lực, thẩm quyền triển khai bồi dưỡng, tổ chức kiểm tra đánh giá theo quy định tại tại Khoản 3 Điều 15 của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

Thời gian bồi dưỡng: Do trường sư phạm triển khai thực hiện

IV. Phương pháp và loại hình tổ chức

1. Phương pháp

Thực hiện bằng phương pháp tích cực, tăng cường tự học, phát huy tính tích cực, chủ động và tư duy sáng tạo của giáo viên, cán bộ quản lý. Tăng cường thực hành tại các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông. Thảo luận, trao đổi, chia sẻ thông tin, kiến thức và kinh nghiệm giữa báo cáo viên với giáo viên và cán bộ quản lý; giữa giáo viên và cán bộ quản lý.

Riêng Chương trình bồi dưỡng 03, Sở GDĐT và Phòng GDĐT sẽ phối hợp các trường sư phạm đủ năng lực, thẩm quyền triển khai bồi dưỡng, tổ chức kiểm tra đánh giá theo quy định tại tại Khoản 3 Điều 15 của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

2. Loại hình

Thực hiện các loại hình BDTX (tập trung, từ xa, bán tập trung) phù hợp quy định.

V. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên

Kế hoạch BDTX năm học thực hiện theo quy định bao gồm: Kế hoạch BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý của cơ sở giáo dục.

VI. Đánh giá và xếp loại

1. Đánh giá, xếp loại

- Đánh giá và xếp loại kết quả BDTX thực hiện theo quy định tại Điều 11 của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

- Nếu GV, CBQL hoàn thành cả 03 chương trình bồi dưỡng theo quy định (đạt 05 điểm trở lên mỗi chương trình theo thang điểm 10) thì được công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX năm học.

Nếu tham gia kỳ kiểm tra BDTX chương trình 03 do các trường sư phạm tổ chức có kết quả điểm dưới 5; GV, CBQL phải có đơn đăng ký ôn tập, kiểm tra lần 2 gửi cấp quản lý và nộp lệ phí đăng ký kiểm tra theo quy định của trường sư phạm.

2. Công nhận hoàn thành kế hoạch BDTX

- GV, CBQL hoàn thành cả 03 chương trình bồi dưỡng theo quy định thì được Phòng GDĐT công nhận “Hoàn thành kế hoạch BDTX”.

- GV, CBQL không đáp ứng yêu cầu trên sẽ xếp loại “Không hoàn thành kế hoạch BDTX”.

VII. Tài liệu bồi dưỡng

- Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.

- Trường sư phạm thực hiện nhiệm vụ BDTX chịu trách nhiệm cung cấp tài liệu cho GV, CBQL khi tham gia khóa học đảm bảo theo yêu cầu của VBHN số 08/2022/VBHN-BGDĐT.

VIII. Hồ sơ bồi dưỡng thường xuyên

- Đối với cá nhân: Kế hoạch BDTX; Sổ bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

- Đối với tập thể: Kế hoạch BDTX; sổ theo dõi công tác BDTX; biên bản nhận xét, đánh giá BDTX của GV, CBQL; tổng hợp kết quả BDTX của GV, CBQL; sổ cấp phát chứng nhận BDTX năm học.

IX. Tổ chức thực hiện

1. Trách nhiệm của hiệu trưởng

1.1. Hướng dẫn GV, CBQL xây dựng kế hoạch BDTX; xây dựng kế hoạch BDTX GV, CBQL và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX.

- Xây dựng Kế hoạch BDTX năm học 2023 - 2024 và báo cáo về Phòng GDDT trước ngày 05 tháng 12 năm 2023. Trong báo cáo kế hoạch có nội dung đề xuất mô đun chương trình bồi dưỡng 03 tại đơn vị qua thống kê, lựa chọn.

- Tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch BDTX năm học 2023-2024 của GV, CBQL theo quy định (chậm nhất là sau 05 ngày kể từ khi GV, CBQL hoàn thành 03 chương trình).

- Thực hiện chế độ, chính sách đối với GV, CBQL tham gia BDTX  theo quy định.

- Thực hiện chế độ, chính sách đối với GV, CBQL tham gia BDTX theo quy định. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ GV, CBQL; là căn cứ thực hiện chế độ, chính sách bồi dưỡng phát triển nghề nghiệp và sử dụng GV, CBQL; do thời gian triển khai BDTX chủ yếu trong hè, hoặc cuối năm nên kết quả BDTX năm học này là cơ sở đưa vào tiêu chí trong đánh giá thi đua năm học sau. Đồng thời, khen thưởng đối với cá nhân có thành tích hoặc xử lý đối với cá nhân, đơn vị vi phạm trong việc thực hiện công tác BDTX.

1.2. Báo cáo Kế hoạch BDTX năm học 2023 - 2024 và nội dung đề xuất mô đun chương trình bồi dưỡng 03 tại đơn vị qua thống kê, lựa chọn về Phòng GDĐT trước ngày 05/12/2023. Gửi về ông Hà Trung Trực, địa chỉ email: truch.pdien@hue.edu.vn

2. Cán bộ quản lý, giáo viên

- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân; nghiêm túc thực hiện các quy định về BDTX theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên GV, CBQL cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. Tập trung thời gian khi tham gia học để nâng cao chất lượng BDTX, làm cho hoạt động này thực sự thiết thực, có ý nghĩa, tránh hình thức, đại khái.

- GV, CBQL được hưởng nguyên lương, các khoản phụ cấp, trợ cấp khác và các chế độ, chính sách khác theo quy định trong thời gian thực hiện kế hoạch BDTX. Đồng thời tự nộp lệ phí đăng ký kiểm tra theo quy định của trường sư phạm (nếu xin đăng ký kiểm tra lần 2).

- Kết quả BDTX của GV, CBQL năm học là một trong những căn cứ để đánh giá xếp loại thi đua năm học đang diễn ra hoặc năm học sau nếu thời gian BDTX diễn ra sau khi kết thúc xét thi đua của năm học; được lưu vào hồ sơ GV, CBQL để thực hiện chế độ, chính sách.

Trên đây là Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý, giáo viên năm học 2023 - 2024. Trường Tiểu học Điền An yêu cầu CBQL, GV nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, đề nghị CBQL, GV báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường để được hướng dẫn./.

 Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để b/c);

- CBQL, GV (để t/h);

- Website Trường;

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Lê Thị Thủy

Số lượt xem : 26

Chưa có bình luận nào cho bài viết này

Các tin khác