In trang

QUY CHẾ THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2023 - 2024
Cập nhật lúc : 15:35 10/01/2024

     PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN AN                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       
       

   Số:       / QĐ-THĐA                                                  Phong An, ngày  01  tháng 10 năm 2023 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Quy chế Thi đua, Khen thưởng Trường Tiểu học Điền An

Năm học: 2023 - 2024

 
   

HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN AN

 

Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 4/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường Tiểu học;

Căn cứ Thông tư số 22/2018/TT-BGDĐT ngày 28/8/2018 của Bộ Giáo
dục và Đào tạo về việc hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành Giáo
dục;

Căn cứ Quyết định số 63/2019/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2019 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh Thừa Thiên Huế;

Căn cứ Quyết định số 2064/QĐ-UBND ngày 29/06/2023 của UBND huyện Phong Điền về việc ban hành Quy chế thi đua khen thưởng huyện Phong Điền; 

Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 Số 06/KH-ĐA ngày 05 tháng 9 năm 2023 của trường Tiểu học Điền An;

Căn cứ chức năng và quyền hạn của Hiệu trưởng trường Tiểu học được quy định tại Điều lệ trường tiểu học,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Hội đồng Thi đua, Khen thưởng trường Tiểu học Điền An  năm học 2023 - 2024 gồm các ông bà có tên sau:

          1. Bà: Lê Thị Thủy                  - Hiệu trưởng                           -  CTHĐ

2. Ông: Lê Phước Thuyết         - CTCĐ-PHT                           - PCTHĐ

3. Ông: Phan Quang Hoài         - Giáo viên                              - Thư ký

4. Bà: Nguyễn Thị Thanh Tâm  - Tổ trưởng Tổ 4,5                 - Thành viên

5. Bà: Võ Thị Mỹ                                -  Tổ trưởng Tổ 1, 2,3           - Thành viên

6. Bà: Trần Thị Thanh Thuý     - Tổ trưởng bộ môn               - Thành viên

7. Bà: Nguyễn Thị Hà                - TT tổ Văn Phòng                - Thành viên

8. Bà: Lê Thị Nghĩa                    - TPT                                    - Thành viên

9. Bà: Nguyễn Thị Lý                 - GV- TBTTND                    - Thành viên

10. Bà: Hoàng Thị Thu Lệ          - GV - BTCĐ                        - Thành viên

          Điều 2. Thời gian làm việc của Hội đồng thi đua Khen thưởng kể từ tháng 10/2023 đến hết tháng 5/2024, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng có nhiệm vụ thực hiện theo đúng Quy chế thi đua Khen thưởng của các cấp. 

    Điều 3. Các Ông (Bà) có tên ở Điều 1 căn cứ Quyết định thi hành. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ./.

                                                                                                      HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:

- PGD&ĐT (báo cáo);                                                                    

- Như điều 1;

- Hội đồng GV;   Thực hiện                                                            Lê Thị Thuỷ

- Lưu: VT. /. 

                                                                                                       

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    PHÒNG GD & ĐT PHONG ĐIỀN   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN AN                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

       
       

            

QUY CHẾ THI ĐUA, KHEN THƯỞNG

 NĂM HỌC 2023 - 2024

(Ban hành kèm theo Quyết định số:   /QĐ-THĐA ngày ….  tháng 10 năm 2023 của Hiệu trưởng trường Tiểu học Điền An)

       Sau khi thống nhất với Hội đồng thi đua, khen thưởng và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Điền An, Hội đồng thi đua, khen thưởng thống nhất quy định công tác thi đua, khen thưởng như sau:

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

          Điều 1. Mục đích yêu cầu

          Văn bản này quy định về đối tượng, phạm vi, nguyên tắc, hình thức, tiêu chuẩn, thẩm quyền thi đua, khen thưởng và hướng dẫn chi tiết việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng của trường Tiểu học Điền An.

          Mục tiêu của thi đua, khen thưởng nhằm tạo động lực động viên, lôi cuốn, khuyến khích mọi cá nhân, tập thể tiếp tục phát huy trí tuệ, tài năng, sức lao động phục vụ cho sự phát triển của giáo dục địa phương. Khen thưởng còn nhằm mục đích tôn vinh những giá trị lao động, là hình thức nhà trường ghi nhận những cống hiến về công sức, trí tuệ của tập thể và cá nhân có thành tích vượt bậc. Thi đua, khen thưởng là tạo ra động lực mới trong lao động của mọi mặt công tác, những công lao, thành tích của đơn vị và cá nhân đạt được sẽ được đơn vị ghi nhận nhằm khuyến khích, động viên học sinh, CBGVNV; tiếp tục hăng say học tập, dạy học; phát huy trí tuệ, tài năng, sức lao động phục vụ cho sự phát triển cuả nhà trường.

          Điều 2. Đối tượng áp dụng

          Tất cả học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, các lớp, các tổ, bộ phận trong trường Tiểu học Điền An.

Điều 3. Nguyên tắc thi đua, khen thưởng

1. Chính xác, công khai, công bằng, kịp thời.

2. Một hình thức khen thưởng có thể tặng nhiều lần cho một đối tượng; không tặng thưởng nhiều hình thức cho một thành tích đạt được.

3. Bảo đảm thống nhất giữa tính chất, hình thức và đối tượng khen thưởng.

4. Kết hợp chặt chẽ động viên tinh thần với khuyến khích bằng lợi ích vật chất.

5. Thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn được khen thưởng mức cao hơn. Chú trọng khen thưởng cá nhân là người trực tiếp lao động, công tác và cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, công tác.

6. Khi xét khen thưởng người đứng đầu cơ quan, tổ chức, tổ, bộ phận phải căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân đó lãnh đạo.

7. Tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng phải có tác dụng noi gương, thành tích khen thưởng lần sau phải cao hơn thành tích đã được khen thưởng lần trước.

8. Chỉ đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có đăng kí thi đua đầu năm học, có sáng kiến kinh nghiệm, có giải pháp tích cực để đem lại hiệu quả, năng suất cao. Có đủ các loại hồ sơ khen thưởng theo quy định, nộp đúng thời gian.

Chương II

TIÊU CHUẨN VÀ CÁC DANH HIỆU KHEN THƯỞNG

Điều 4. Tiêu chuẩn chung

Tập thể và cá nhân được khen thưởng phải đạt các tiêu chuẩn chung sau đây:

1. Phải hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ công tác được giao. Đủ ngày, giờ công lao động, tích cực trong công việc.

2. Có sáng kiến, cải tiến trong công tác, trong nghiệp vụ chuyên môn.

3. Chất lượng và hiệu quả lao động kì sau phải cao hơn kì trước.

4. Thực hiện đúng nội quy, quy chế của đơn vị, ngành và chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

5. Cá nhân được khen thưởng phải là nhân tố tích cực, gương mẫu, điểm sáng noi gương, được mọi người trong nhà trường tín nhiệm.

6. Không có đơn thư khiếu nại của nhân dân, phụ huynh và phản ánh của chính quyền địa phương.

Chương III

DANH HIỆU THI ĐUA VÀ TIÊU CHUẨN DANH HIỆU THI ĐUA

HỌC SINH VÀ TẬP THỂ LỚP

Điều 5. Khen Danh hiệu “Học sinh Xuất sắc”

Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục cuối năm học đạt mức Hoàn thành xuất sắc

Điều 6. Khen Danh hiệu “Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện”/Học sinh có tiến bộ vượt trội

 Khen thưởng danh hiệu “Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện” cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

Điều 7. Khen những HS tham gia các kỳ thi, Hội giao lưu các cấp đạt giải từ giải Ba trở lên hoặc Huy chương tương đương.

Điều 8. Khen thưởng đột xuất cho những học sinh có thành tích đột xuất trong năm học. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.

Điều 9. Khen “Lớp tiên tiến”

Được Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp trường bình xét vào cuối năm học, nếu đủ các điều kiện sau:

a) Có 100% học sinh xếp loại Đạt ở đánh giá năng lực và phẩm chất, trong đó trên 30% xếp loại Tốt; có trên 65% học sinh được khen thưởng cuối năm học, trong đó trên 20% khen thưởng toàn diện.

b) Lớp đạt VSCĐ: có từ 70% học sinh xếp loại A trở lên, không có học sinh xếp loại C.

c) Có thành tích xuất sắc trong mọi phong trào của nhà trường; không có HS vi phạm nội quy, quy định của nhà trường bị xử lý kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

Điều 10. Khen “Lớp xuất sắc”

Được Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp trường bình xét vào cuối năm học, nếu đủ các điều kiện sau:

Lớp xuất sắc phải lựa chọn những tập thể lớp tiêu biểu nhất trong số những lớp đạt danh hiệu "Lớp tiên tiến"; số lượng công nhận danh hiệu "Lớp xuất sắc" không quá 30% trong tổng số lớp đạt danh hiệu "Lớp tiên tiến" và phải đạt các tiêu chuẩn sau:

a) Có 100% HS xếp loại Đạt ở đánh giá năng lực và phẩm chất, trong đó trên 50% xếp loại Tốt; có trên 67% HS được khen thưởng cuối năm học, trong đó trên 30% khen thưởng toàn diện.

b) Lớp đạt VSCĐ: có từ 85% học sinh xếp loại A trở lên, không có học sinh xếp loại C.

c) Lớp đạt thành tích cao trong các hội thi, giao lưu cấp thị xã, cấp tỉnh, cấp Quốc gia và tham gia các hoạt động phong trào của các trường và các cấp phát động đều vượt chỉ tiêu.

Chương IV

DANH HIỆU THI ĐUA VÀ TIÊU CHUẨN DANH HIỆU THI ĐUA CỦA CBGVNV VÀ TẬP THỂ NHÀ TRƯỜNG

Điều 11. Khen thưởng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động tham gia đạt thành tích trong các đợt thi đua, hội thi, giao lưu do nhà trường, ngành phát động trong năm học.

Được Hội đồng Thi đua Khen thưởng cấp trường bình xét vào cuối năm học, nếu Cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động đạt các tiêu chuẩn sau:

a) Chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy định của nhà trường, của ngành.

b) Có tham gia đăng ký thi đua khi đơn vị tổ chức phát động.

c) Đạt kết quả cao trong các đợt thi đua, hội thi do nhà trường, công đoàn, ngành phát động (đạt từ giải ba trở lên trong các hội thi hoặc xếp loại Xuất sắc theo các tiêu chuẩn thi đua). Tham gia bồi dưỡng học sinh năng khiếu đạt giải các cấp. Tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động của nhà trường và các đoàn thể.

CHƯƠNG VI. Tiêu chuẩn cụ thể cho từng danh hiệu thi đua, khen thưởng do các cấp công nhận

Điều 12. Danh hiệu “Lao động tiên tiến”

Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” thực hiện theo quy định tại Khoản 1, Điều 24 Luật Thi đua, khen thưởng và Điều 10 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ, cụ thể:

Xét một lần vào cuối năm học, do Hội đồng thi đua, khen thưởng nhà trường đề nghị, chủ tịch UBND thị xã Hương Trà quyết định công nhận và phải đạt các tiêu chuẩn sau:

a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt hiệu quả và chất lượng cao:

Cá nhân có đăng kí thi đua đầu năm học, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ công tác được giao, đạt năng suất chất lượng như: thực hiện đúng, đủ chương trình, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy định của ngành. Đặc biệt đạt được chỉ tiêu đã nhận bàn giao từ lớp dưới lên. (không có học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học tại thời điểm kết thúc năm học  và tỷ lệ chất lượng đảm bảo theo chỉ tiêu đăng kí đầu năm học theo biên bản bàn giao chất lượng đã nhận của năm trước và chỉ tiêu đăng kí năm 2023 - 2024)

b) Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần tự lực tự cường; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các phong trào thi đua; tích cực học tập chính trị, văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ, điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện tốt phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và các phong trào khác của ngành, các cấp phát động; có đạo đức, lối sống lành mạnh.

c) Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ;

d) Có đạo đức, lối sống lành mạnh.

Đối với giáo viên:

- Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và kế hoạch giáo dục của nhà trường. Chủ động thực hiện và chịu trách nhiệm về kế hoạch giáo dục; tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn (nội dung, phương pháp giáo dục, kiểm tra đánh giá học sinh) và chất lượng, hiệu quả giáo dục từng học sinh của lớp mình phụ trách, bảo đảm quy định của chương trình giáo dục, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường. ( không có học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học tại thời điểm kết thúc năm học  và tỷ lệ chất lượng đảm bảo theo chỉ tiêu đăng kí đầu năm học theo biên bản bàn giao chất lượng đã nhận của năm trước và chỉ tiêu đăng kí năm 2023 - 2024)

- Tham gia xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhà trường; thường xuyên cập nhật những chỉ đạo của ngành; tổ chức dạy học và đánh giá học sinh theo quy định; thực hiện các hoạt động chuyên môn khác.

- Đóng góp ý kiến, giải pháp để tiến tới xây dựng “Trường học hạnh phúc” và đạt các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

          -  Xây dựng mối quan hệ thân thiện, dân chủ giữa giáo viên với học sinh, với cha mẹ học sinh và cộng đồng; giúp học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin, tự chủ trong học tập và rèn luyện.

- Thực hiện tốt văn hóa trường học 4 xin và 4 luôn: Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; Luôn mỉm cười, nhẹ nhàng, lắng nghe, giúp đỡ.

          - Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; ứng xử văn hóa, đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp; gương mẫu trước học sinh; thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của học sinh.

          - Thực hiện tự đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên; tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực nghề nghiệp; thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên giáo viên theo quy định; trao đổi chia sẻ chuyên môn cùng đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường thông qua các đợt sinh hoạt chuyên môn, tập huấn.

          - Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và sinh hoạt chuyên môn; sáng tạo, linh hoạt trong việc tự làm đồ dùng dạy học.

          - Luôn luôn tự học để nâng cao tay nghề và chuyên môn nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục đổi mới hiện nay, chuyển đổi số trong dạy học và trong quản lý giáo dục.

          - Tham gia lựa chọn sách giáo khoa theo quy định; đề nghị nhà trường trang bị các xuất bản phẩm tham khảo, thiết bị dạy học theo quy định, phù hợp để sử dụng trong quá trình dạy học.

          - Tham gia kiểm định chất lượng giáo dục.

          - Tham gia thực hiện giáo dục bắt buộc, phổ cập giáo dục và xóa mù chữ ở địa phương.

          - Phối hợp với Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, gia đình học sinh, cộng đồng và các tổ chức xã hội liên quan để thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

          -  Quản lý, tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục tại điểm trường khi được Hiệu trưởng phân công.

          - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và theo sự phân công của Hiệu trưởng.

          - Chủ động nắm bắt thông tin từng học sinh của lớp được phân công làm công tác chủ nhiệm; xây dựng các hoạt động giáo dục của lớp thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục đảm bảo tính khả thi, phù hợp với đặc điểm học sinh, với hoàn cảnh và điều kiện thực tế nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của cả lớp và của từng học sinh.

          - Phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ, giáo viên, tổng phụ trách Đội, các tổ chức xã hội có liên quan để tổ chức các hoạt động giáo dục và hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện của học sinh lớp mình chủ nhiệm; tổng hợp nhận xét, đánh giá học sinh cuối kỳ I và cuối năm học; hướng dẫn học sinh bình bầu và đề nghị khen thưởng; lập danh sách học sinh đề nghị ở lại lớp; hoàn chỉnh việc ghi học bạ cho học sinh.

          - Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.

          -  Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh.

Đối với nhân viên: Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có tinh thần tương trợ đồng nghiệp; tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ; có ý thức trong việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng suất lao động. Sẵn sàng tham gia các công việc của nhà trường khi được BGH, các tổ chức trong trường huy động. Nghiêm túc thực hiện nội quy, tiếp và giải quyết công việc, không được gây phiền hà với phụ huynh.

e) Kết quả đánh giá giáo viên theo theo chuẩn nghề nghiệp, đánh giá viên chức cuối năm phải đạt từ loại Khá trở lên.

  f) Đảm bảo ngày giờ công lao động và hội họp theo quy định:

 - Nghỉ có việc riêng nhờ đồng nghiệp giảng dạy phải có giấy phép gửi trước Hiệu trưởng 01 ngày có chữ kí người dạy giúp.

        - Nghỉ ốm 02 ngày trở lên phải có giấy nghỉ ốm của bệnh viện;

 - Được nghỉ theo chế độ quy định; Hiếu: được nghỉ 03 ngày liền kề; Hỷ: Cưới con được nghỉ 03 ngày, cưới bản thân được nghỉ 03 ngày. Mỗi GV được nghỉ không quá 1 ngày/1 học kỳ để giải quyết việc gia đình khi quá cần thiết (nghỉ phải có đơn và chữ ký của GV dạy thay). GV nữ khám thai theo chế độ, CBGV tái khám theo chỉ dẫn của bác sĩ đối với những bệnh đặc biệt (phải có đơn xin phép).

- Thời gian nghỉ thai sản theo quy định được tính để bình xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” nếu đảm bảo các tiêu chuẩn trên.

- Đối với cá nhân chuyển công tác, đơn vị mới có trách nhiệm xem xét, bình bầu danh hiệu “Lao động tiên tiến” (trường hợp có thời gian công tác ở đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên phải có ý kiến nhận xét của đơn vị cũ).

Trường hợp được điều động, biệt phái đến đơn vị khác trong một thời gian nhất định thì việc xem xét, bình bầu danh hiệu “Lao động tiên tiến” do đơn vị có người điều động, biệt phái xem xét quyết định (có ý kiến nhận xét của đơn vị tiếp nhận cá nhân được điều động, biệt phái).

g) Không xét tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” đối với một trong các trường hợp: mới tuyển dụng dưới 10 tháng, bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

Điều 13. Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở

2.1. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” được xét tặng cuối năm học cho cá nhân đạt các tiêu chuẩn theo quy định tại Khoản 3, Điều 9, Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ, cụ thể như sau:

a) Đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Lao động tiên tiến”.

b) Có sáng kiến để tăng hiệu quả, chất lượng dạy, học và giáo dục trong công tác, được áp dụng đạt hiệu quả cao, có phạm vi ảnh hưởng đối với thị xã, được Hội đồng xét duyệt sáng kiến của thị xã xem xét, công nhận hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học đã nghiệm thu được áp dụng tại đơn vị hoặc sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được nhà trường công nhận.

2.2. Tỷ lệ cá nhân được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” không quá 15% trong tổng số cán bộ, viên chức và người lao động đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” của nhà trường.

3. Được các thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng trường bỏ phiếu kín và đạt tỷ lệ đạt từ 90% trở lên, lập tờ trình đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của UBND thị xã Hương Trà công nhận (nếu thành viên Hội đồng vắng mặt thì lấy ý kiến bằng văn bản).

Điều 14. Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”

Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” được xét nếu tập thể nhà trường đạt các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 27 Luật Thi đua, khen thưởng, cụ thể như sau:

a) Hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch được giao; 

b) Có phong trào thi đua thường xuyên, thiết thực, có hiệu quả;

c) Có trên 50% cá nhân trong tập thể đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và không có cá nhân bị kỷ luật từ hình thức cảnh cáo trở lên;

d) Nội bộ đoàn kết, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hội đồng Thi đua-Khen thưởng của trường xét và gửi tờ trình đề nghị UBND thị xã công nhận.

Điều 15. Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện

a) Đối với cá nhân: Hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghĩa vụ công dân; có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đi đầu trong các phong trào thi đua; tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

b) Đối với tập thể: Tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm; nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 16. Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”; “Tập thể Lao động Xuất sắc”; “Bằng khen của UBND tỉnh”; “Cờ thi đua của UBND tỉnh”; “Bằng khen của Bộ Giáo dục”; ‘Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”; “Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ (Cá nhân/Tập thể): được thực hiện theo quy định tại Quyết định số 63/2019/QĐ-UBND ngày 09/10/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn khác.

Điều 17. Các hình thức khen thưởng

          1. Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

          Giấy khen của Giám đốc Sở GD&DT được xét tặng cho tập thể, cá nhân thực hiện theo quy định tại Điều 74, Điều 75 Luật Thi đua, khen thưởng. Cụ thể:

      - Khen thưởng đột xuất: Tập thể, cá nhân lập được nhiều thành tích có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở GD&ĐT hoặc có nghĩa cử cao đẹp, hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của nhân dân, của Nhà nước, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, địch họa, dịch bệnh, đấu tranh với những hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, có tác dụng nêu gương và được đơn vị, địa phương ghi nhận, tôn vinh.

      - Đối với khen thưởng theo chuyên đề: Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được bình xét trong các phong trào thi đua do UBND tỉnh, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Sở GD&ĐT phát động.

      - Khen thưởng nhân dịp kỷ niệm năm chẵn, năm tròn (5 năm, 10 năm…) ngày thành lập, Sở GD&ĐT xét khen thưởng cho tập thể đơn vị giáo dục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Tập thể đó phải lập được thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Khen thưởng hoàn thành nhiệm vụ công tác năm học cho các tập thể, cá nhân có nhiều đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học; đạt các tiêu chuẩn sau:

 * Các tiêu chuẩn xét chọn

      a) Đối với cá nhân:

-   Cán bộ quản lý: Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tập thể do cá nhân lãnh đạo, quản lý phải có phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả; có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lý, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các hoạt động giáo dục, được tập thể ghi nhận; đoàn kết, dân chủ, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

-       Công chức, viên chức: Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong việc chăm sóc, giáo dục học sinh, giảng dạy, nghiên cứu khoa học; tích cực học tập, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, được tập thể ghi nhận.

      b) Đối với tập thể: Tổ chức thực hiện phong trào thi đua thiết thực và hiệu quả; đạt thành tích nổi bật trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; kiến tạo, hỗ trợ, phục vụ để mỗi nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, học sinh có môi trường sư phạm thuận lợi, phát huy tối đa phẩm chất, năng lực cá nhân.

                 Lưu ý:

                   - Những tập thể, cá nhân trong năm học đã được xét đề nghị tặng Huân chương, Cờ thi đua, Bằng khen, CSTĐ cấp tỉnh, CSTĐCS, Tập thể LĐXS thì không đề nghị tặng Giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT.

                 - Ưu tiên xét chọn cá nhân là giáo viên trực tiếp đứng lớp có nhiều thành tích trong giảng dạy, giáo dục học sinh.

2. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo

          Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 21/2020/TT-BGDĐT. Cụ thể:

2.1. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng cho cá nhân có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a.  Có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, được bình xét trong thực hiện phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát động.

b.  Lập được nhiều thành tích có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT hoặc có nghĩa cử cao đẹp, hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhân dân, của Nhà nước, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, địch họa, dịch bệnh, đấu tranh với những hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, có tác dụng nêu gương và được đơn vị, địa phương ghi nhận, tôn vinh.

c.  Có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, khởi nghiệp; có sáng kiến, giải pháp trong nghiên cứu khoa học; vượt khó, vươn lên học giỏi; tham gia có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện vì cộng đồng được cơ quan quản lý trực tiếp xác nhận.

d. Có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho ngành Giáo dục, được cơ quan quản lý trực tiếp và đơn vị thụ hưởng xác nhận.

             đ. Có thời gian công tác từ 05 năm trở lên; có thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị được ghi nhận nhân dịp kỷ niệm thành lập vào năm tròn.

         2.2. Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT được xét tặng cho tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

          a. Có thành tích tiêu biểu, xuất sắc được bình xét trong thực hiện phong trào thi đua do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT phát động.

          b. Có thành tích xuất sắc đột xuất, có phạm vi ảnh hưởng ở một trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ GD&ĐT hoặc có thành tích xuất sắc trong việc cứu người, cứu tài sản của Nhân dân, của Nhà nước, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, địch họa, dịch bệnh ở đơn vị, địa phương.

         c. Có nhiều đóng góp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho ngành Giáo dục,

được cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp và đơn vị thụ hưởng xác nhận.

          d. Có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển đơn vị, nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập vào năm tròn.

      2.3. Kết thúc năm học hàng năm, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành xét chọn, đề xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” được quy định của Bộ GD&ĐT.

       3. Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

          Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh được xét tặng cho tập thể, cá nhân thực hiện theo quy định tại Điều 72 Luật Thi đua, khen thưởng, Điều 39 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP, Điều 7 Quy chế Thi đua, khen thưởng tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành kèm theo Quyết định số 63/2019/QĐ-UBND và mục 4, phần II Hướng dẫn 156/HD-HĐTĐKT ngày 22/10/2019 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Thừa Thiên Huế, cụ thể như sau:

       3.1. Đối với khen thưởng đột xuất: Tập thể, cá nhân có thành tích mưu trí dũng cảm cứu người, cứu tài sản; gương người tốt, việc tốt; đạt các giải trong các hội thi, hội diễn Quốc tế; giải Nhất, Nhì, Ba trong các kỳ thi Olympic Quốc tế; giải Nhất, Nhì, Ba cấp Quốc gia.

       3.2. Đối với khen thưởng theo chuyên đề: Tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được bình xét trong các phong trào thi đua do UBND tỉnh hoặc bộ, ngành, đoàn thể trung ương phát động thi đua và phải gửi văn bản phát động phong trào thi đua về UBND tỉnh (qua Ban Thi đua - Khen thưởng thuộc Sở Nội vụ) ngay từ đầu năm hoặc từ khi phát động phong trào thi đua.

        3.3. Khen thưởng nhân dịp kỷ niệm năm chẵn, năm tròn (5 năm, 10 năm…) ngày thành lập, UBND tỉnh xét khen thưởng cho 01 tập thể đóng trên địa bàn được thành lập (tập thể đó phải lập được thành tích xuất sắc, trong thời gian 05 năm trước thời điểm trình đã được bộ, ban, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương khen thưởng).

       3.4. Khen thưởng hoàn thành nhiệm vụ công tác năm cho các tập thể, cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đạt các tiêu chuẩn sau:

          a. Đối với cá nhân: Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (tính đến năm đề nghị khen thưởng), trong thời gian đó có 02 sáng kiến được công nhận và áp dụng hiệu quả trong phạm vi cấp cơ sở.

          b. Đối với tập thể: Có 02 năm trở lên liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (tính đến năm đề nghị khen thưởng), nội bộ đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức tốt các phong trào thi đua; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần trong tập thể; thực hành tiết kiệm; thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách pháp luật.

            4. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

          Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ thực hiện theo quy định tại Điều 38 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP và Thông tư số 12/2019/TT-BNV.

          5. Tiêu chuẩn xét đề nghị tặng Kỷ niệm chương, Huân chương, Huy chương, Danh hiệu vinh dự Nhà nước, Giải thưởng Nhà nước, Giải thưởng Hồ Chí Minh

        Tiêu chuẩn xét đề nghị tặng thưởng Kỷ niệm chương của các bộ, ngành Trung ương, Huân chương, Huy chương, Danh hiệu vinh dự Nhà nước, “Giải thưởng Nhà nước”, “Giải thưởng Hồ Chí Minh” được thực hiện theo Luật Thi đua, khen thưởng; Nghị định số 91/2017/NĐ-CP; Thông tư số 12/2019/TT-BNV.

            6. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”

          Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” thực hiện theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 21/2020/TT-BGDĐT trước ngày 20 tháng 4 hàng năm.

                                                          Chương IV

HỘI ĐỒNG, TRÌNH TỰ

Điều 18. Thành phần

- Hội đồng thi đua đơn vị gồm: Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng; Bí thư Chi bộ; Chủ tịch Công đoàn; Bí thư Chi Đoàn trường; Tổ trưởng chuyên môn, văn phòng; Thư ký Hội đồng, Tổng phụ trách, Đại diện giáo viên.

 - Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng là Hiệu trưởng; Phó Chủ tịch Hội đồng là Chủ tịch Công đoàn. 

Điều 19. Trách nhiệm của Hội đồng

- Hội đồng Thi đua - Khen thưởng có trách nhiệm xét thi đua một lần vào cuối năm học do Chủ tịch  Hội đồng thi đua, khen thưởng nhà trường điều hành.

- Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc thẩm định thành tích của các tập thể và cá nhân trong đơn vị khi đề nghị xét khen thưởng lên Hội đồng TĐKT cấp trên.

-  Khi họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng đơn vị phải ghi biên bản đầy đủ nội dung, ý kiến của các thành viên Hội đồng và kết luận của Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT đơn vị.

Điều 20. Trình tự tiến hành các bước bình xét thi đua, khen thưởng

- Bước 1: Họp bình xét trong Tổ (tổ Chuyên môn, tổ Văn phòng)

 Bình xét thi đua theo nguyên tắc bỏ phiếu kín, chọn ra các cá nhân thực sự tiêu biểu, suất sắc đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng đơn vị theo trình tự:

+ Đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm học (theo Chương I, điều 5 của Quy chế), lập danh sách theo thứ tự. Xác định những cá nhân không thuộc diện bình bầu các danh hiệu thi đua khen thưởng. ( Chú ý những lớp mà có học sinh chưa hoàn thành cuối năm, nếu những em đó nằm trong kế hoạch bàn giao của năm trước lên hoặc không đạt chỉ tiêu đăng kí đầu năm học 2023 -2024 thì GV không hoàn thành nhiệm vụ)

- Bước 2: Họp Hội đồng TĐ-KT đơn vị;

Sau khi có kết quả bình bầu tại các Tổ, Hội đồng TĐ-KT tiến hành họp xét trên cơ sở kết quả của Tổ và tiến hành bỏ phiếu kín, sắp xếp những cá nhân đủ tiêu chuẩn và thực sự tiêu biểu, ở vị trí từ cao đến thấp.

- Bước 3: Họp Hội đồng trường, thông qua kết quả bình bầu.

Các cuộc họp bình bầu từ cấp Tổ trở lên đều phải ghi vào biên bản Tổ, Hội đồng TĐKT, Hội đồng trường: Nhất trí theo tỷ lệ % và toàn bộ những ý kiến chưa thống nhất. (Chỉ bầu lại khi 1 cá nhân nào đó không được sự nhất trí từ 50% trở lên của thành viên trong Tổ, Hội đồng,… , khi đó toàn thể Tổ, Hội đồng,… đều bỏ phiếu kín cho 1 cá nhân đó để sắp xếp lại vị thứ, có thể biểu quyết bằng công khai trực tiếp)

Chương V

QUYỀN LỢI VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÁ NHÂN,

TẬP THỂ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG

Điều 21. Quyền lợi

Thực hiện theo Điều 76, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

Cá nhân, tập thể được công nhận các danh hiệu thi đua và được khen thưởng được nhận giấy chứng nhận, khung, bằng, hiện vật, tiền thưởng hoặc vật phẩm lưu niệm kèm theo và được hưởng các quyền lợi khác theo quy định của Nhà nước và của Nhà trường.

Điều 22. Nghĩa vụ

Thực hiện theo Điều 77, Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

Điều 23. Trách nhiệm

1. Trường hợp gian dối trong tổ chức phong trào thi đua và kê khai, xác nhận thành tích để được khen thưởng; trường hợp khiếu nại, tố cáo, giải quyết khiếu nại, tố cáo: Thủ tục hồ sơ tước hoặc phục hồi danh hiệu thực hiện theo Điều 78, 79 Nghị 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

2. Ngoài các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng được quy định trong quy chế này, các GV, các Tổ chuyên môn có thể có các hình thức động viên khác nhưng không trái với quy định của pháp luật hiện hành về thi đua, khen thưởng.

 

CHƯƠNG VI

KINH PHÍ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 24. Mẫu Giấy khen, bằng chứng nhận

Thực hiện theo quy định tại Nghị định 85/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ.

Điều 25. Kinh phí khen thưởng

Thực hiện theo Điều 66 Nghị định 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ và các quy định của nhà trường.

Chi thưởng theo các quyết định khen thưởng.

Chi thưởng từ quỹ khen thưởng của trường theo các mức quy định.

Mức tiền thưởng kèm theo các danh hiệu thi đua, các hình thức khen thưởng thực hiện theo quy định tại các Điều 69, 70, 71, 72, 73, 74, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ.

Tiền thưởng sau khi nhân với hệ số mức lương tối thiểu chung được làm tròn lên hàng chục ngàn đồng tiền Việt Nam.

Điều 26. Tổ chức thực hiện

1. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện theo quy chế này.

2. Quy chế này chỉ được sửa đổi, bổ sung khi được 2/3 số thành viên Hội đồng thi đua, khen thưởng của nhà trường tán thành và ít nhất 2/3 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhất trí.

3. Giao trách nhiệm cho Hội đồng Thi đua – Khen thưởngcủa trườngtheo dõi, đôn đốc và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế này./.

4. Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày kí./.

 

Nơi nhận:                                                                                  

- PGD Phong Điền (để b/c);                                                     

- HĐ thi đua khen thưởng(để t/h);

- CB,GV,NV trường ( để t/h);

- Lưu:  VT.                                                                                              

 

 

 

TM. HỘI ĐỒNG THI ĐUA KHEN THƯỞNG

CHỦ TỊCH HĐTĐ - HIỆU TRƯỞNG

 

 

Lê Thị Thuỷ

 

 

PHỤ LỤC

CÁCH ĐÁNH GIÁ VÀ CHO ĐIỂM

A.  PHẦN THỨ NHẤT

 Nội dung cho GV chủ nhiệm, GV bộ môn và nhân viên

I

Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống (40điểm)

Nguyên tắc trừ điểm

Điểm đạt

Minh chứng

1

Chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, quy chế của ngành, của đơn vị.

Vi phạm: Không xếp loại thi đua. Có ý kiến phản ánh của PH, đơn thư vượt cấp không xét thi đua.

10

 

2

Gương mẫu trong lối sống, có tinh thần đoàn kết xây dựng nội bộ tốt. Không chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Vi phạm: Không xếp loại thi đua.

5

 

3

Sinh hoạt gia đình lành mạnh, giản dị, tiết kiệm, gia đình đạt chuẩn văn hóa; gia đình học tập; không vi phạm chuẩn mực, đạo đức nhà giáo.

Vi phạm: Trừ 2đ/trường hợp.

5

 

4

Không uống rượu, bia, hút thuốc và sử dụng điện thoại trong giờ lên lớp, hội họp. (dạy hoặc hội họp sử dụng máy điện thoại làm việc riêng)

Vi phạm trừ 2đ/lần.

5

 

5

Trang phục thực hiện đúng nội quy, quy định (nội quy nhà giáo đã thông qua trong hội nghị nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động năm học 2023 - 2024)

Vi phạm: Trừ 1đ/lần.

5

 

6

Thực hiện tốt Quy chế ứng xử văn hóa cơ quan. Có tinh thần xây dựng khối đoàn kết nội bộ.

- Vi phạm: Trừ 0,5đ/lần

5

 

7

Chấp hành tốt luật giao thông, luật hôn nhân gia đình. (Không có thông báo vi phạm của công an xã hoặc thị xã)

- Vi phạm: Không xét thi đua từ cấp LĐTT trở lên.

5

 

II

Ngày giờ công (55đ)

 

 

1

- Hội, họp, sinh hoạt chuyên đề, dự giờ rút kinh nghiệm đầy đủ, đúng giờ qui định (Thời gian được tính lúc bắt đầu công việc).  

- Tham gia các hoạt động NGLL; Trải nghiệm; PCGDTH-XMC, Đoàn Đội của địa phương và của ngành; cổng trường an toàn; múa hát sân trường; tổ chức các trò chơi dân gian; tổ chức ngày hội đọc sách; ngày sách Việt Nam; Hội thi kể chuyện sách; chia sẻ sách; hoạt động 20/10, 8/3, 26/3…;  phòng chống dịch, phòng chống lụt bão, chủ nhật xanh; Trang trí cảnh quan trường lớp xanh - sạch -sáng- đẹp-an toàn, tham gia các hoạt động công đoàn tổ chức….

- Vắng KP: Trừ 2đ/lần

- Đi trễ, về sớm (không xin phép chủ trì phiên họp): Trừ 1đ/lần.

- Ngồi họp… làm việc riêng trừ 0,5đ/lần..

- Không tham gia phong trào: Trừ 2đ/lần/phong trào;

- Tham gia không tích cực trừ 1 điểm/lần/phong trào.

- Tham gia trốn tránh công việc trừ 0,5đ/lần.

20

 

2

Thực hiện nghiêm túc ngày, giờ công lao động (Được nghỉ dạy có phép không quá 5 ngày /năm );

+ Đám, đám cưới được nghỉ 3 ngày/1 năm; 02 ngày giải quyết việc riêng.

GV nghỉ do bệnh và phải có giấy bệnh viện không trừ điểm

 - Nghỉ 1 ngày có phép trừ 1 điểm. Nghỉ không phép, tự ý đổi giờ, đổi lớp trừ 3 điểm/lần.

- Nghỉ từ 2 ngày trở lên không phép, 2 lần tự ý đổi giờ, đổi lớp bị kỉ luật và không xét thi đua.

- Vào trễ (Trước 15 phút tiết đầu của mỗi buổi học), ra sớm: Trừ 1đ/lần

20

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3

Tham gia đầy đủ, tích cực và thực hiện tốt  các phong trào cấp trên phát động như: Hỗ trợ chất độc da cam, tết vì người nghèo, hỗ trợ tăm hội người mù, quỹ nhân đạo, ủng hộ sách, kế hoạch nhỏ, nuôi heo đất ...

* Mỗi phong trào vượt chỉ tiêu được 3 điểm, nếu phong trào đó đạt chỉ tiêu từ 50-75% thì đạt 1 điểm, đạt từ 76-99% thì đạt 2đ.

* Riêng phong trào Kế hoạch nhỏ vượt chỉ tiêu được khen thưởng.

15đ

 

III

Thực hiện qui chế chuyên môn

 (95 điểm)

 

 

 

1

Có đầy đủ hồ sơ chuyên môn theo quy định, sạch đẹp, khoa học, cập nhật đầy đủ nội dung: KH giảng dạy, bảng tổng hợp giáo dục, sổ dự giờ, sổ ghi chép chuyên môn, sổ họp, Sổ chủ nhiệm, biên bản bàn giao lớp, Kho học liệu hồ sơ điện tử ….

- Kiểm tra không đạt yêu cầu: Trừ 3 đ/lần.

- Nộp trể trừ 2 điểm/lần. - - Không nộp hồ sơ trừ 10 điểm/lần.

- Ghi thiếu, sai: Trừ 2đ/lần

- Không dự giờ đồng nghiệp trừ 2 điểm.

20

 

2

- Sử dụng đồ dùng dạy học thường xuyên theo KH bài học.

- Trong năm học làm ít nhất 02 đồ dùng/năm thể hiện tính mới, sáng tạo).

- Giảng dạy không cóTBDH: Trừ 1đ/lần. Không làm  TBDH trừ 2 điểm/HK.

10

 

3

Dự giờ đồng nghiệp đúng quy định (dự để đối phó thì tính như không có dự). Ghi phần nhận xét, đánh giá đúng yêu cầu.

Vi phạm: Thiếu 1 tiết trừ 3 điểm, thiếu nhận xét trừ 1 điểm/tiết.

5

 

4

Chất lượng giáo dục cuối năm đạt theo kế hoạch

- Đạt chỉ tiêu theo kết quả nhận bàn giao thì đạt điểm tối đa. 50 đ

- Không đạt chỉ tiêu bàn giao về khen thưởng học sinh xuất sắc và hoàn thành vượt trội các môn học: 20 đ

- Có học sinh chưa hoàn thành ( Khối 2 đến khối 5) 1 em trừ 15 điểm; Khối 1: 1 học sinh 7 điểm.

- Những em ở lại năm trước được lên lớp thì cộng thêm 5 đ.

- Những em chuyển đến đầu năm được khảo sát đạt yêu cầu mà cuối năm chưa hoàn thành thì trừ 10 đ/1 hs. ( chuyên môn và tổ trưởng hoặc tổ phó phụ trách khối phối kết hợp ra đề khảo sát. Chuyên môn tổ chức khảo sát và đánh giá rồi báo kết quả về HT để kiểm tra và xem xét bài của HS, sau đó mới báo GVCN).

50

 

5

Thông tin 2 chiều

- Không bảo đảm kịp thời, chính xác  trừ 2đ/lần, vi phạm quy chế chuyên môn và thi cử thì không xét thi đua từ Lao động tiên tiến trở lên.

10đ

 

IV

Công tác chủ nhiệm (65 điểm)

 

 

 

1

- Duy trì sĩ số HS,

GV vận động học sinh, phụ huynh học sinh thực hiện tốt các khoản  đóng góp theo qui định, đúng thời gian tiến độ ( nội dung này không tính ở điểm thi đua, cuối năm Hội đồng thi đua xem xét để động viên khích lệ giáo viên khi thực hiện tốt công tác chủ nhiệm)

- Vi phạm: Trừ 2đ/lần/trường hợp

nếu HS nghỉ có đơn xác nhận của chính quyền địa phương thì không trừ điểm

5

 

2

HS trong lớp thực hiện đúng quy định của trường, có đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập, tham gia lao động tổng dọn vệ sinh theo sự phân công của nhà trường.

- Vi phạm: Để học sinh xả rác, không giữ vệ sinh chung, không tắt điện, quạt ...phát hiện trừ 2 điểm/lần.

- Không tham gia:Trừ 2đ/lần

5

 

3

- Xây dựng cảnh quan lớp học thân thiện, Thực hiện trang trí phòng học theo quy định, không để học sinh viết, vẽ, làm dơ tường, bàn ghế.

- CBGVNV chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh được phân công tươi tốt, đẹp; tham gia cắt tỉa cây và trồng thêm cây xanh; trang trí cảnh quan môi trường…

- Phối hợp nhà trường, GV- TPT, phụ huynh lớp  tổ chức tập nội dung múa hát sân trường, thể dục giữa giờ; trang trí, chuẩn bị điều kiện tổ chức các hoạt động trải nghiệm, HĐNGLL theo chủ điểm hàng tháng, các hoạt động lớn theo kế hoạch GDNT, các hoạt động tuyên truyền theo công văn chỉ đạo các cấp…

Ban HĐNGLL kiểm tra và chấm điểm. Tùy theo mức độ để trừ điểm về xây dựng lớp học, phòng làm việc thân thiện.

- Tham gia có hiệu quả mỗi hoạt động được cộng 2 điểm.

- Tham gia không hiệu quả không tính điểm.

- Không tham gia mỗi hoạt động trừ 2 điểm.   

25

 

4

 BHYT

GVCN có trách nhiệm cùng phối hợp với nhà trường và trao đổi phụ huynh đóng bảo hiểm y tế 100% đồng thời phối hợp với phụ huynh để HS cài VssID bảo hiểm cho học sinh  trên máy hoàn thành chỉ tiêu 100%.

+ Lớp đạt chỉ tiêu 100% đạt: 20đ

+ Lớp đạt trên 90 - 99: 13đ

+ Lớp đạt 85 -90: 10đ

+ Lớp đạt 80 - 85%: 5đ

+ Dưới 80%: 3đ

  

20

 

5

Hướng dẫn HScủa lớp thực hiện tốt cổng trường an toàn.

HS, PH vi phạm mỗi lần trừ 1điểm

10

 

V.

Giáo viên bộ môn, nhân viên (65 điểm)

 

 

 

1

Xây dựng cảnh quan lớp học, Thực hiện trang trí phòng học bộ môn theo quy định, không để học sinh viết, vẽ, làm dơ tường, bàn ghế.

Xây dựng nội quy phòng học bộ môn.

Những giáo viên không có phòng thì phối hợp với nhà trường trang trí cảnh quang của nhà trường.

- CBGVNV chăm sóc các bồn hoa, cây cảnh được phân công tươi tốt, đẹp; tham gia cắt tỉa cây và trồng thêm cây xanh; trang trí cảnh quan môi trường…

Ban HĐNGLL kiểm tra và chấm điểm. Tùy theo mức độ để trừ điểm về xây dựng lớp học, phòng làm việc thân thiện.

- Tham gia có hiệu quả mỗi hoạt động được cộng 2 điểm.

- Tham gia không hiệu quả không tính điểm.

- Không tham gia mỗi hoạt động trừ 2 điểm.   

15

 

2

Quản lý tài sản cẩn thận, chu đáo, thể hiện tính trách nhiệm cao trong công việc về chuyên môn và các công việc khác. Công việc không sai sót, không bị nhắc nhở.

Vi phạm, nhắc nhở: trừ 2đ/lần

5

 

3

Thực hiện tốt việc tiết kiệm của công của nhà trường, đóng cửa khi ra về, tắt quạt, điện khi không sử dụng.

- Sử dụng lãng phí điện, nước, văn phòng phẩm… trừ 1 điểm/trường hợp/lần.

5

 

4

Hướng dẫn HS, PH của lớp thực hiện tốt cổng trường an toàn; tổ chức các hoạt động theo chủ điểm hàng tháng; tổ chức các nội dung tuyên truyền theo công văn; tham gia tập múa hát sân trường, thể dục giữa giờ, ngày hội thiếu nhi Vui - khoẻ - Có ích; ngày hội Tết quê…

- GVBM, NV phối hợp nhà trường điều hành và hướng dẫn PH, HS thực hiện tốt cổng trường an toàn. ( Không tham gia phong trào: Trừ 5đ/lần; tham gia không tích cực trừ 2 điểm/lần)

- GVBM, NV phối hợp nhà trường, GV- TPT tổ chức tập nội dung múa hát sân trường, thể dục giữa giờ; trang trí, chuẩn bị điều kiện tổ chức các hoạt động trải nghiệm, HĐNGLL theo chủ điểm hàng tháng, các hoạt động lớn theo kế hoạch GDNT, các hoạt động tuyên truyền theo công văn chỉ đạo các cấp…

( Không tham gia phong trào: Trừ 5đ/lần; tham gia không tích cực trừ 2 điểm/lần)

30

 

5

 BHYT

-GVBM được bố trí bổ trợ cho các khối, lớp để thực hiện cài VssID bảo hiểm cho học sinh  trên máy hoàn thành chỉ tiêu 100%.

GV nào không tham gia thì không tính điểm.

  + Lớp đạt chỉ tiêu 100% đạt: 5đ

+ Lớp đạt trên 90 - 99: 4đ

+ Lớp đạt 85 -90: 3đ

+ Lớp đạt 80 - 85%: 2đ

+ Dưới 80%: 1đ

5

 

 

B.  PHẦN THỨ HAI

 Nội dung được cộng điểm và trừ điểm

 

I

 Cá nhân đạt nội dung nào thì cộng điểm nội dung đó

ĐIỂM CỘNG

1

Có học sinh đạt giải trong mỗi kỳ thi cấp tỉnh. (áp dụng cho 1 học sinh nếu số lượng học sinh đạt giải nhiều hơn thì tính nhân lên). Học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, vẽ tranh máy tính, tin học trẻ, Bơi, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, sáng tạo TTNNĐ, ATGT cho nụ cười trẻ thơ…

* Cộng cho GV bồi dưỡng môn HS đạt giải

- Xuất sắc: 10 đ/1HS;

- HTT: 7 đ/1HS;

- Công nhận: 4 đ/1HS;

* Cộng cho nhóm tham gia tập luyện nội dung dự thi theo các chủ đề của các văn bản cấp trên (Người chịu trách nhiệm xây dựng và hướng dẫn đạt điểm tối đa theo giải, còn các GV khác cùng phụ trách đạt điểm theo mức độ cống hiến)

Tốp( Toàn đoàn)

- Giải nhất: 10 đ

- Giải nhì: 7đ

- Giải ba: 5 đ

2

Có học sinh đạt giải trong mỗi  kỳ thi cấp thị xã. (áp dụng cho 1 học sinh nếu số lượng học sinh đạt giải nhiều hơn thì tính nhân lên)

Học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, vẽ tranh máy tính, tin học trẻ, Bơi, cờ vua, cờ tướng, điền kinh, sáng tạo TTNNĐ, ATGT cho nụ cười trẻ thơ…

- Xuất sắc: 3 đ/1HS;

- HTT: 2 đ/1HS;

 - Công nhận: 1 đ/1HS;

3

Hội thi vở sạch chữ đẹp (20đ)

- Đạt giải cấptrường: đạt 90% - 100%: 20đ; 80% -  89%: 17đ; 70% - 79%: 13đ; 50 - 69%: 7đ; dưới 50%: 5đ

- Đối với GV Thể dục, Mĩ thuật, Bồi dưỡng, nhân viên không tham gia hội thi được đánh giá như sau:

Tham gia các hoạt động, công việc theo chỉ đạo của nhà trường.

Loại A: 20đ; loại B: 17đ; loại c: 13 đ; loại d: 7đ

4

Hội thi GV chủ nhiệm giỏi; GV dạy giỏi (30đ)

- Đạt giải cấp tỉnh :      30đ

 - Đạt giải cấp thị xã:   20đ

- Đạt giải cấp trường : 10đ

- Có tham gia: 5đ   

* Chỉ lấy mức cao nhất.                    

5

Hội thi kể chuyện sách (15đ)

- Đạt giải nhất : 15đ

- Đạt giải nhì: 12đ

- Đạt giải ba: 10đ

- Đạt giải khuyến khích: 7đ

- Có tham gia: 5đ

6

Hội thi chia sẻ sách (10đ)

- Có 3 HS đạt giải : 10đ

- Có  2 HS đạt giải : 7đ

- Có  1 HS đạt giải : 3đ

- Có HS tham gia đảm bảo số lượng: 2đ

7

Quy định chỉ tiêu

-Một lớp có 1 em đạt Viết chữ đẹp cấp trường.

- 1 em chia sẻ sách cấp trường và 5 em viết sổ tay có hiệu quả.

- Tham gia các hoạt động, phong trào đạt chỉ tiêu.

- Vượt chỉ tiêu được giao mỗi em được cộng 3đ.

- Vượt chỉ tiêu theo quy định mỗi phong trào được cộng 3 điểm và được đưa vào xét thi đua, khen thưởng của mỗi phong trào ( như giấy vụn, heo đất, quỹ nhân đạo, ủng hộ sách, tết vì người nghèo, nạn nhân chất đọc da cam, mua tăm ủng hộ người mù…)

* Không đạt chỉ tiêu trừ 2 điểm

8

Hội thi làm đồ dùng dạy học (20đ)

- Đạt giải nhất : 20đ

- Đạt giải nhì: 15đ

- Đạt giải ba: 10đ

- Đạt giải khuyến khích: 5đ

9

Hội thi Viết chữ đẹp GV

- Đạt giải nhất: 10đ

- Đạt giải nhì: 9đ

- Đạt giải ba: 8đ

- Đạt giải khuyến khích: 6đ

10

- Tham gia các tiết dạy mẫu, chuyên đề của sở, phòng, dự án, trường đối với các môn.

- Tham gia biên soạn nội dung tổ chức hoạt động tuyên truyền theo kế hoạch nhà trường.

- Tham gia tổ chức các chuyên đề tại trường.

- Mỗi tiết dạy mẫu, chuyên đề của sở, phòng, dự án, trường được cộng: 3 đ

- Mỗi hoạt động tổ chức tuyên truyền tại nhà trường: 15 điểm ( chia đều cho tất cả các thành viên nằm trong ban xây dựng, tập luyện và thể hiện nội dung)

- Mỗi tiết dạy mẫu tại trường: 5đ

- Triển khai chuyên đề hẹp tại trường: 3 đ.

11

- Tham gia các hoạt động cải tạo cảnh quan môi trường, thiết kế các sản phẩm sáng tạo….

Hoàn thành mỗi công trình, mỗi sản phẩm đươc cộng: 05 điểm

12

Tham gia các hội thi khác do trường, ngành tổ chức (ngoài những hội thi đã nêu ở trên, CBGV tham gia thêm các hội thi do trường và ngành tổ chức ngoài dự kiến: (20đ)

Mỗi hội thi được tính thang điểm 20, dựa vào trong năm có bao nhiêu hội thi để tính điểm.( các hội thi phát sinh trong nă theo các vă bản của Bộ, Sở, Phòng)

- Đạt giải nhất: 20đ

- Đạt giải nhì: 15 đ

- Đạt giải ba: 10đ

- Đạt giải KK: 5đ

II

ĐIỂM TRỪ (theo nguyên tắc trừ và đối với các trường hợp vi phạm, điểm trừ không hạn chế, kể cả trừ trên tổng điểm), bổ sung thêm:

1

Chậm khắc phục sau khi được HT, PHT nhắc nhở lần 02 thì hạ 01 bậc thi đua.

2

Tất cả các trường hợp hai năm liên tục hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ không hoàn thành nhiệm vụ được đề nghị giải quyết theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ ngày 20/11/2014. Nghị định về chính sách tinh giảm biên chế.

3

Không đề nghị danh hiệu LĐTT đối với các trường hợp.

 - Bị kỷ luật từ khiển trách trở lên.

 - Không đăng ký thi đua đầu năm học.

 - Sao chép, copy các báo cáo đề tài sáng kiến, giải pháp.....

- Vi phạm các phần  trên. ( chú ý phải không có học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học tại thời điểm kết thúc năm học theo biên bản bàn giao chất lượng đã nhận của năm trước và đạt được chỉ tiêu đã đăng kí đầu năm học 2023 - 2024)