''

Ngày 10 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

4/1

Cập nhật lúc : 12:47 05/11/2015  

Kế hoạch năm 2015-2016

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐIỀN AN          CỘNG HÒA Xà HỘI CHỦ NGHĨA  VIỆT NAM 

\r\n

     Tổ CHUYÊN MÔN 4,5                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

\r\n

                                                          Phong An,, ngày 25 tháng 9 năm 2015

\r\n

KẾ HOẠCH CÁ NHÂN

\r\n

NĂM HỌC 2015 – 2016

\r\n

                  Họ và tên: Hoàng Thị Ly

\r\n

                  Trình độ đào tạo: Đại học Sư phạm Tiểu học

\r\n

                  Tổ chuyên môn: Tổ 4,5

\r\n

                   Kết quả thi đua năm học trước: Lao động tiên tiến

\r\n

                   Công việc được giao: Giáo viên chủ nhiệm lớp 4/1

\r\n

Căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ năm học của Trường Tiểu học Điền An năm học 2015 - 2016;

\r\n

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động chuyên môn của nhà trường;

\r\n

Căn cứ vào kế hoạch của Tổ 4,5 về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016;

\r\n

 Căn cứ vào đặc điểm, tình hình của lớp, bản thân tôi xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2015 - 2016 như sau:

\r\n

A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

\r\n

* Đặc điểm tình hình của lớp:

\r\n

- Lớp 4/1 có 29 học sinh, trong đó có 10 nữ; 19 nam.

\r\n

- Số học sinh đúng độ tuổi: 27 em, không đúng độ tuổi 2em.

\r\n

- Số học sinh mới chuyển đến: 1 em

\r\n

- Lớp 1 có  học sinh lưu ban.                                    

\r\n

- Hoàn cảnh gia đình: 02 em hộ nghèo.

\r\n

1. Thuận lợi:

\r\n

- Được sự quan tâm sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường, của chuyên môn, các thành viên trong tổ, khối, hội cha mẹ học sinh.  

\r\n

- Lớp được học 2 buổi/ngày nên thuận lợi cho việc bồi dưỡng học năng khiếu, phụ đạo học sinh chậm tiến bộ cũng như rèn chữ viết cho các em.

\r\n

- Hầu hết phụ huynh đã quan tâm đúng mức đến việc học hành của con em mình. Phòng học khá khang trang, có đủ quạt mát cho các em về mùa hè, đủ ánh sáng về mùa đông.      

\r\n

- Có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các thành viên trong nhà trường, luôn giúp đỡ nhau trong chuyên môn, tìm tòi học hỏi cùng nhau tiến bộ.

\r\n

2. Khó khăn:

\r\n

  - Trường nằm trên quốc lộ 1A nên ảnh hưởng đến việc đảm bảo an toàn giao thông cho các em.

\r\n

  -  Một số phụ huynh học sinh gia đình còn khó khăn, chưa thật sự quan tâm đúng mức đến việc học tập của con em mình nên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến việc dạy và học.

\r\n

    -  Số lượng học sinh nam đông, hiếu động nên ảnh hưởng ít nhiều về nề nếp của lớp.

\r\n

B. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ CHỈ TIÊU CƠ BẢN

\r\n

I. Các mục tiêu, nhiệm vụ:

\r\n

1. Có tư tưởng chính trị vững vàng; đạo đức trong sáng, luôn giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên.

\r\n

2. Xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

\r\n

3. Duy trì, đảm bảo số lượng và nâng cao chất lượng trên cả 3 mặt theo Thông tư 30. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu đã đăng kí đầu năm.

\r\n

4. Tập trung rèn chữ cho học sinh ngay từ đầu năm học.

\r\n

5. Tham gia đầy đủ các hội thi, hoạt động do nhà trường, cấp trên tổ chức. Đảm bảo thông tin hai chiều luôn kịp thời, chính xác.

\r\n

6. Tiếp tục thực hiện xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

\r\n

7. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.

\r\n

8. Đăng kí danh hiệu thi đua.

\r\n

II. Chỉ tiêu cơ bản, biện pháp thực hiện từng nhiệm vụ

\r\n

1. Về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, việc giữ gìn và phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người giáo viên

\r\n

- Luôn có tư tưởng chính trị vững vàng, ý thức cao trong việc trau dồi trình độ lý luận chính trị cho bản thân, mạnh dạn trong công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình để giúp nhau cùng tiến bộ, thực hiện tốt cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ theo chuyên năm 2015: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoán kết, xây dựng đảng trong sạch, vững mạnh.

\r\n

            - Có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, luôn đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực.

\r\n

- Tận tâm với nghề, tận tụy với học sinh.

\r\n

- Sống chan hòa, đoàn kết với đồng nghiệp.

\r\n

- Không ngừng học hỏi, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân.

\r\n

             - Thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính độc lập chủ động và tư duy của học sinh.

\r\n

2. Xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm của năm học

\r\n

Nắm vững các nhiệm vụ trọng tâm của năm học trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ:

\r\n

2.1. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ chí minh”, “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực” thông qua các hoạt động, việc làm thiết thực:

\r\n

+ Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “ Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào “ Xây dựng trường học thân thiện và học sinh tích cực”; các quy định về đạo đức nhà giáo theo tinh thần Quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT, ngày 16/4/2008 về Ban hành Quy định đạo đức nhà giáo.

\r\n

+ Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGD&ĐT; Công văn số 2518/SGD&ĐT-GDTH ngày 12/11/2014 về việc thực hiện Chỉ thị 5105/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học.

\r\n

+ Giáo dục đạo đức, kĩ năng sống cho học sinh thông qua các môn học, hoạt động giáo dục và xây dựng quy tắc ứng xử văn hoá. Nhà trường chủ động phối hợp với gia đình và cộng đồng cùng tham gia chăm sóc giáo dục đạo đức và kĩ năng sống cho học sinh.

\r\n

+ Tiếp tục thực hiện công văn số 2129/SGDĐT-GDTH ngày 31/10/2013 về việc hướng dẫn theo dõi học sinh tiểu học có năng lực học tập còn yếu và triển khai các giải pháp tích cực để giảm tỉ lệ học sinh yếu và học sinh bỏ học; đánh giá đúng chất lượng giáo dục, không để xảy ra tình trạng học sinh “ngồi nhầm lớp”.

\r\n

+ Tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu ở tất cả các lĩnh vực giáo dục. Thực hiện nghiêm túc công tác bàn giao chất lượng theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học và công văn số 1235/SGDĐT-GDTH ngày 17/7/2012 của Sở GD&ĐT, đảm bảo trách nhiệm của từng giáo viên khi bàn giao.

\r\n

2.2. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục và kế hoạch thời gian năm học

\r\n

2.3. Thực hiện chương trình, sách, thiết bị dạy học theo quy định:

\r\n

- Chương trình:

\r\n

+ Thực hiện chương trình các môn học một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn giáo dục địa phương theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Tài liệu Hướng dẫn thực hiện Chuẩn kiến thức, kĩ năng các môn học ở Tiểu học; Công văn số 5842/BGD&ĐT-VP ngày 01/9/2011 về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Quyết định số 3321/QĐ-BGDĐT ngày 12/8/2014 về việc Ban hành Chương trình thí điểm tiếng Anh tiểu học.

\r\n

+ Tích hợp hợp lí các nội dung giáo dục: Bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả; quyền và bổn phận của trẻ em, an toàn giao thông, giáo dục kĩ năng sống; ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt tích hợp dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số vào tất cả các môn học và hoạt động giáo dục. Việc tích hợp không gây áp lực học tập đối với học sinh và giảng dạy đối với giáo viên.

\r\n

+ Tiếp tục triển khai nghiêm túc việc giảng dạy giáo dục địa phương theo công văn số 5982/BGDĐT-GDTH ngày 07/7/2008 về thực hiện nội dung giáo dục địa phương ở các cấp học phổ thông và thực hiện dạy học theo tài liệu được Sở biên soạn. - Sách:

\r\n

+ Sách quy định tối thiểu đối với mỗi học sinh theo Công văn số 4323/BGDĐT-GDTH ngày 28/5/2015 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 đối với giáo dục tiểu học.

\r\n

- Thiết bị dạy học:

\r\n

            + Có danh mục thiết bị dạy học của lớp.

\r\n

2.4. Dạy học theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình và đổi mới PPDH:

\r\n

- Tập trung thực hiện dạy học phù hợp với đối tượng học sinh trên cơ sở đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình, chú trọng tổ chức hoạt động học và trò chơi học tập trong từng tiết học; giúp học sinh biết kết hợp với bạn, học tập từ bạn, nhận xét giúp đỡ bạn về cả kiến thức và kĩ năng. Sử dụng hiệu quả các tài liệu và các chuyên đề đã triển khai trong năm học trước.

\r\n

- Kết hợp dạy trên lớp với hoạt động của Thư viện, với dạy học môn Tin học và hướng dẫn học sinh làm quen với internet.

\r\n

- Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Tin học - Công nghệ thông tin dưới nhiều hình thức để học sinh có điều kiện tiếp cận với các kỹ năng học tập, nghiên cứu sáng tạo.

\r\n

2.5. Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh:

\r\n

-  Đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh theo định hướng chỉ đạo của Bộ là phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực học sinh, chú trọng việc nhận xét, động viên, góp ý học sinh trong quá trình học tập; đảm bảo đánh giá đúng trình độ, năng lực học tập của học sinh, tích cực chống tiêu cực trong kiểm tra đánh giá.

\r\n

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 về quy định đánh giá học sinh tiểu học và các công văn hướng dẫn thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT như công văn số 6169/BGĐT-GDTH ngày 29/10/2014; số 7475/BGĐT-GDTH ngày 25/12/2014; số 39/ BGĐT-GDTH ngày 06/01/2015 của Bộ; công văn số 2506/SGDĐT-GDTH ngày 11/11/2014 và công văn số 921/SGDĐT-GDTH ngày 13/4/2015 của Sở về hướng dẫn thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30. Đặc biệt là việc đánh giá học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần căn cứ vào mức độ đạt được so với nội dung và yêu cầu đã được điều chỉnh theo quy định tại Thông tư 39/2009/TT-BGD&ĐT và có hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh.

\r\n

3. Duy trì, đảm bảo số lượng và nâng cao chất lượng trên cả 3 mặt theo Thông tư 30. Phấn đấu đạt các chỉ tiêu đã đăng kí đầu năm.

\r\n

3.1 Số lượng:

\r\n

a) Chỉ tiêu: Duy trì đến cuối năm học 29 em ( 100%)

\r\n

b) Biện pháp:

\r\n

- Gần gũi, yêu thương học sinh, vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học để mỗi tiết học đều trôi qua một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả, để các em luôn hứng thú khi đến lớp, đến trường.

\r\n

- Tạo được niềm tin cho HS khi đến trường để các em luôn đi học chuyên cần, vắng học phải có đơn xin phép có chữ ký của phụ huynh.

\r\n

- Theo dõi sát sao tình hình chuyên cần của lớp, thông tin hai chiều kịp thời với phụ huynh về những trường hợp vắng học không có đơn xin phép, vằng học nhiều buổi,... để có biện pháp khắc phục kịp thời.

\r\n

- Xây dựng đội ngũ cán bộ lớp nhiệt tình, năng nổ, luôn biết sẻ chia với bạn bè, luôn biết giúp bạn cùng tiến bộ và có khả năng quản lý, điều hành lớp.

\r\n

- Thăm hỏi, động viên tinh thần những HS có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến những đối tượng học sinh tiếp thu chậm để các em tự tin vươn lên trong học tập.

\r\n

3.2. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

\r\n

a) Chỉ tiêu:

\r\n

- Đánh giá thường xuyên đối với tất cả các môn học, hoạt động giáo dục:

\r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Môn

\r\n
\r\n

Hoàn thành

\r\n
\r\n

Chưa hoàn thành

\r\n
\r\n

Số lượng

\r\n
\r\n

Tỷ lệ

\r\n
\r\n

Số lượng

\r\n
\r\n

Tỷ lệ

\r\n
\r\n

Toán

\r\n
\r\n

          29

\r\n
\r\n

100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

TV

\r\n
\r\n

          29

\r\n
\r\n

        100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

Khoa học

\r\n
\r\n

          29

\r\n
\r\n

        100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

LS&ĐL

\r\n
\r\n

          29

\r\n
\r\n

        100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

Đạo đức

\r\n
\r\n

          29

\r\n
\r\n

        100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

Kĩ Thuật

\r\n
\r\n

          29

\r\n
\r\n

        100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n

 

\r\n
\r\n
\r\n

 

\r\n

- Mức độ hình thành và phát triển năng lực:

\r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Đạt

\r\n
\r\n

Chưa đạt

\r\n
\r\n

Số lượng

\r\n
\r\n

Tỷ lệ

\r\n
\r\n

Số lượng

\r\n
\r\n

Tỷ lệ

\r\n
\r\n

29

\r\n
\r\n

100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n
\r\n

- Mức độ hình thành và phát triển phẩm chất: 

\r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Đạt

\r\n
\r\n

Chưa đạt

\r\n
\r\n

Số lượng

\r\n
\r\n

Tỷ lệ

\r\n
\r\n

Số lượng

\r\n
\r\n

Tỷ lệ

\r\n
\r\n

29

\r\n
\r\n

        100%

\r\n
\r\n

0

\r\n
\r\n

0%

\r\n
\r\n
\r\n

 - Khen thưởng:                                             

\r\n
\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Học sinh hoàn thành xuất sắc nội dung học tập các môn học

\r\n
\r\n

Học sinh hoàn thành tốt nội dung học tập một số  môn trong các môn học

\r\n
\r\n

Đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích nổi bật khác

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

SL

\r\n
\r\n

%

\r\n
\r\n

      08

\r\n
\r\n

     

\r\n
\r\n

       04

\r\n
\r\n

      

\r\n
\r\n

01

\r\n
\r\n

        

\r\n
\r\n
\r\n

 

\r\n

b) Biện pháp:

\r\n

- Giáo viên nắm vững và thực hiện tốt Thông tư số 30 của Bộ hướng dẫn thực hiện thông tư 30 về đánh giá học sinh Tiểu học.

\r\n

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy học.

\r\n

- Giáo viên luôn tận tụy với nghề, hết lòng  vì học sinh.

\r\n

- Tạo mọi điều kiện tốt nhất để mỗi em phát triển tối đa năng lực vốn có của mình trên cả 3 mặt: kiến thức - kĩ năng, năng lực, phẩm chất.

\r\n

- Phát huy năng lực cán bộ lớp, xây dựng lớp tự quản.

\r\n

- Xây dựng các lực lượng nòng cốt của lớp như tổ giúp đỡ, nhóm đôi bạn cùng tiến

\r\n

 - Cùng TPT Đội giáo dục toàn diện cho các em thông qua các HĐGDNGLL.

\r\n

- Trao đổi với phụ huynh bằng nhiều hình thức về tình hình học tập của từng em khi cần thiết, nhất là những học sinh chậm tiến bộ, những em cá biệt.

\r\n

- Động viên kịp thời những tiến bộ dù là nhỏ nhất của các em trong quá trình học tập.

\r\n

- Quan tâm, giúp đỡ, động viên kịp thời những em còn chậm tự tin, cố gắng vươn lên.

\r\n

4. Nâng cao chất lượng “ Giữ vở sạch -  Viết chữ đẹp’’

\r\n

a) Chỉ tiêu:

\r\n

- Tất cả học sinh trong lớp tham gia trưng bày Vở sạch -  Chữ đẹp do nhà trường, ngành tổ chức.

\r\n

- Phấn đấu lớp được công nhận “ Giữ vở sạch -  Viết chữ đẹp’’ cấp trường, tỷ lệ: 50%

\r\n

b) Biện pháp:

\r\n

- Chuẩn bị chu đáo các loại vở ngay từ tuần đầu tiên của năm học.

\r\n

- Thống nhất cách trình bày trong vở học sinh đối với từng môn( phân môn) để các em thực hiện đồng bộ.

\r\n

- Thường xuyên kiểm tra vở học sinh để nhắc nhở các em điều chỉnh kịp thời những tồn tại còn mắc phải.

\r\n

- Giáo dục cho HS luôn có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp trong tất cả các môn học.

\r\n

- Tuyên dương những học sinh làm tốt công tác này để bạn khác noi gương.

\r\n

- Kết hợp với cha mẹ học sinh để cùng nhắc nhở các em rèn chữ, giữ vở, phối hợp với phụ huynh hướng dẫn các em viết thêm vở luyện viết ở nhà sao cho đúng, sạch, đẹp.

\r\n

5. Tham gia đầy đủ các hội thi, hoạt động do nhà trường, cấp trên tổ chức. Đảm bảo thông tin hai chiều luôn kịp thời, chính xác.

\r\n

a) Chỉ tiêu:

\r\n

- 100% HS trong lớp tham gia đầy đủ các buổi lao động theo kế hoạch của nhà trường, tham gia tích cực và đạt hiệu quả cao các HĐGDNGLL.

\r\n

- Giáo viên đảm bảo thông tin hai chiều luôn kịp thời, chính xác.

\r\n

- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và đạt kết quả cao.

\r\n

-Hội thi giải Toán cấp huyện đạt 1 em, hội thi Tiếng Anh IOE đạt 1 em cấp huyện và hội thi viết chữ đẹp đạt 1 em cấp trường.

\r\n

b) Biện pháp:

\r\n

- Quán triệt học sinh tham gia đầy đủ các buổi lao động của trường, lớp, ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường, tham gia lao động tập thể, tham gia các HĐGDNGLL.

\r\n

- Nắm bắt thông tin kịp thời, thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Không ngừng học tập để nâng cao kĩ năng sư phạm, trình độ chuyên môn, đáp ứng tốt các yêu cầu của giáo viên tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, học hỏi, chia sẻ cùng đồng nghiệp để có những bài dạy lí thú và hiệu quả nhất khi tham gia thi

\r\n

6. Tiếp tục thực hiện xây dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

\r\n

 a) Chỉ tiêu:

\r\n

 - Thực hiện tốt 5 tiêu chí xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

\r\n

b) Biện pháp:

\r\n

- Kết hợp với hội cha mẹ học sinh để trang hoàng lớp học hợp vệ sinh, khoa học.

\r\n

- Giáo dục các em luôn có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ, xem lớp học như ngôi nhà thứ hai của mình.

\r\n

- Tổ chức các hình thức dạy học gây hứng thú cho học sinh để các em luôn chủ động, hứng thú, say mê trong học tập.

\r\n

- Dạy học phân hoá đối tượng học sinh để phát huy năng lực vốn có, sở trường của từng em.

\r\n

7. Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng nghề nghiệp:

\r\n

 a) Chỉ tiêu:

\r\n

- Xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp: Xuất sắc

\r\n

- Xếp loại công chức, viên chức: Hoàn thành tốt nhiệm vụ

\r\n

- Xếp loại bồi dưỡng thường xuyên: Khá

\r\n

b) Biện pháp:

\r\n

-  Công tác chính trị tư tưởng:

\r\n

Tiếp thu đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết...các chủ trương, đường lối của Đảng, các chính sách pháp luật của Nhà nước đến tận CBGVNV.

\r\n

 Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chính trị của huyện và ngành tổ chức.

\r\n

 Thực hiện có hiệu quả 2 cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

\r\n

-  Thực hiện quy chế chuyên môn: Thực hiện soạn giảng theo đúng Quy định. gv lên lớp phải có giáo án, giáo án được soạn trước 01 tuần. 

\r\n

         Quan tâm đến việc chấm chữa bài cho học sinh, cách chấm chữa phải giúp học sinh nhận biết đúng khả năng học tập và đúc rút được kinh nghiệm.

\r\n

 Đánh giá xếp loại học sinh và xét hoàn thành chương trình lớp học theo đúng thông tư quy định,.Có đủ các loại Hồ sơ theo quy định. Hồ sơ được cập nhật đủ nội dung, đúng tiến độ.

\r\n

  -  Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

\r\n

 Nâng cao chất lượng và hiệu quả của việc thực hiện kế hoạch.

\r\n

Công khai chất lượng giáo dục của lớp; gắn trách nhiệm của từng giáo viên với kết quả giáo dục của học sinh; tổ chức giao chỉ tiêu chất lượng cho từng giáo viên.

\r\n

Học tập có hiệu quả Chương trình bồi dưỡng thường xuyên GV tiểu học; Sử dụng thường xuyên và thành thạo trang website của trường

\r\n

8. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch, quy định, quy chế chuyên môn

\r\n

- Dự giờ: 18 tiết /năm

\r\n

- Thao giảng: 6 tiết/ năm

\r\n

9. Đăng kí danh hiệu thi đua và đề tài SKKN

\r\n

     - Cá nhân: Lao động Tiên tiến

\r\n

     - Tập thể lớp: chi đội mạnh

\r\n

C. Quy trình thực hiện kế hoạch:

\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n\r\n
\r\n

Thời gian

\r\n
\r\n

Nội dung

\r\n
\r\n

Tháng 8/2015

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Tập trung HS, vệ sinh phong quang trường lớp.

\r\n

- Tham gia học tập chính trị.

\r\n

- Ổn định nề nếp đầu năm.

\r\n

- Nhận HSSS, mượn sách giáo khoa, ĐDDH.

\r\n

- Chuẩn bị ngày toàn dân đưa trẻ đến trường và ngày khai giảng năm học mới.

\r\n

- Nhận lớp theo sự phân công của ban giám hiệu.

\r\n

- Bàn giao lớp và viết biên bản bàn giao.

\r\n

- Ổn định lớp, bao bọc sách vở cho học sinh.

\r\n

- Trang hoàng, lao động vệ sinh lớp học.

\r\n

- Thực hiện dạy học tuần 1, 2 bắt đầu từ 17/8/2015.

\r\n

- Trang trí lớp học.

\r\n

- Tập trung rèn chữ cho học sinh.

\r\n
\r\n

Tháng 9/2015

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình tuần 3 đến tuần 6.

\r\n

- Tổ chức họp phụ huynh học sinh đầu năm.

\r\n

- Cùng nhà trường tổ chức “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” và khai giảng năm học 2015 - 2016.

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, nhận xét trong vở học sinh theo Thông tư 30.

\r\n

- Xây dựng kế hoạch cá nhân.

\r\n

- Phát động phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp”.

\r\n

- Triển khai Tháng An toàn giao thông

\r\n

- Tổng kết tháng ATGT.

\r\n

- Tham gia Hội nghị CBCC năm học 2015 – 2016.

\r\n

- Thống kê đồ dùng dạy học, hoàn thành bảng danh mục thiết bị dạy học.

\r\n

- BDTX theo kế hoạch.

\r\n

- Tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn.

\r\n

- Cập nhật Website kịp thời.

\r\n

- Tập trung rèn chữ cho học sinh.

\r\n
\r\n

Tháng 10/2015

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình từ tuần 7 đến tuần 10.

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30.

\r\n

- Tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.

\r\n

- Tham dự  hội nghị CĐ, đại hội chi đoàn; Đại hội Liên đội.

\r\n

- Triển khai chuyên đề

\r\n

- Tổng kết Tháng An toàn giao thông.

\r\n

- Giảng dạy “ Quyền và bổn phận trẻ em”.

\r\n

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

\r\n

- Nghỉ giữa kỳ theo kế hoạch.

\r\n

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo tổ; thao giảng dự giờ

\r\n

- BDTX theo kế hoạch.

\r\n

- Cập nhật Website kịp thời.

\r\n
\r\n

Tháng 11/2015

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình từ tuần 11 đến tuần 14.

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30.

\r\n

- Tiếp tục tham gia thao giảng, dự giờ và hoàn thành hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường trước ngày 20/11.

\r\n

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

\r\n

- Triển khai tháng giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh tiểu học.

\r\n

- Nộp hồ sơ BGH kiểm tra đợt 2

\r\n

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo tổ.

\r\n

- Cập nhật Website kịp thời.

\r\n

- BDTX theo kế hoạch.

\r\n

- Tập trung rèn chữ cho học sinh.

\r\n
\r\n

 

\r\n

Tháng 12/2015

\r\n

 

\r\n

 

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình từ tuần 15 đến tuần 18.

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30.

\r\n

- Tham gia thi Vở sạch, chữ đẹp cấp trường.

\r\n

- Tổ chức ôn tập, kiểm tra học kì I.

\r\n

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

\r\n

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo tổ, thao giảng, dự giờ

\r\n

- Tập luyện cho học sinh tham gia giải Cờ vua truyền thống lần thứ II học sinh tiểu học cấp tỉnh.

\r\n

- BDTX theo kế hoạch.

\r\n

- Hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn kỳ I.

\r\n
\r\n

Tháng 01/2016

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình tuần 9 đến tuần 21.

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30.

\r\n

- Tiếp tục ôn tập và kiểm tra học kỳ I theo kế hoạch.

\r\n

- Hoàn thành chương trình học kỳ I vào ngày 04/1/2016.

\r\n

- Cỗ vũ thi vẽ tranh bằng máy tính cấp trường.

\r\n

- Tham gia giải Cờ vua truyền thống lần thứ II học sinh tiểu học cấp tỉnh.

\r\n

- Cỗ vũ học sinh giỏi Toán, Tiếng Anh lớp 4, 5 cấp huyện

\r\n

- BDTX theo kế hoạch.

\r\n

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo tổ.

\r\n

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

\r\n

- Nộp hồ sơ BGH kiểm tra đợt 3

\r\n

- Cập nhật Website kịp thời.

\r\n
\r\n

Tháng

\r\n

02/2016

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình tuần 22 đến tuần 25.

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30.

\r\n

- Tham gia thi Vẽ tranh trên máy tính cấp huyện.

\r\n

- BDTX theo kế hoạch.

\r\n

- Bồi dưỡng học sinh năng khiếu.

\r\n

- Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo tổ; tiếp tục thao giảng,dự giờ

\r\n
\r\n

Tháng 3/2016

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình tuần 26 đến tuần 29.

\r\n

- Nộp SKKN

\r\n

- Nộp hồ sơ BGH kiểm tra đợt 4

\r\n

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư 30.

\r\n

- BDTX theo kế hoạ

\r\n

- Cập nhật Website kịp thời.

\r\n

-Tham gia sinh hoạt chuyên môn theo tổ; thao giảng, dự giờ

\r\n
\r\n

Tháng 4/2016

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình tuần 30 đến tuần 33.

\r\n

- Hướng dẫn HS ôn tập, kiểm tra học kỳ II .

\r\n

- Hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cuối năm

\r\n
\r\n

Tháng 5/2016

\r\n
\r\n

- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.

\r\n

- Thực hiện chương trình tuần 34, 35.

\r\n

- Nộp báo cáo thành tích.

\r\n

- Tiếp tục tổ chức ôn tập và kiểm tra định kỳ HKII.

\r\n

- Hoàn thành chương trình giảng dạy.

\r\n

- Hoàn thành mọi nhiệm vụ chuyên môn cuối năm.

\r\n

- Họp xét thi đua tổ.

\r\n

- Tham gia tổng kết năm học.

\r\n
\r\n

  Trên đây là kế hoạch của cá nhân năm học 2015 - 2016.

\r\n

                                                                                          Giáo viên

\r\n

                                                                                             Hoàng Thị Ly

\r\n